From Our Blog

blog

pphatyaicarrent

ข้อควรคำนึง ก่อนการเช่ารถขับเอง

ความสามารถในการขับรถ คุณต้องมีประสบการณ์และความสามารถในการขับรถที่ดีพอสมควร ต้องมีสุขภาพร่างกายและจิตใจสมบูรณ์พร้อม สำคัญต้องมีใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ ความน่าเชื่อถือของผู้ให้บริการ ตรวจสอบความน่าเชื่อถือของผู้ให้บริการก่อนการตัดสินใจเช่ารถ หรือโอนเงิน ทักษะการหาเส้นทาง ควรสำรวจหรือเตรียมแผนการเดินทางไว้ล่วงหน้า เพื่อลดเวลาการเดินทาง และไม่ออกนอกเส้นทางไปไกล หรืออาจใช้อุปกรณ์ช่วยนำทาง (GPS) ซึ่งมีอยู่ในโทรศัพท์มือถือในปัจจุบัน แต่ก็ไม่ควรเชื่อเส้นทางที่ GPS กำหนดให้ทั้งหมด ราคาเช่ารถ ช่วงเทศการท่องเที่ยวมักจะไม่ค่อยมีรถให้เช่า และราคาเช่ารถมักจะแพงมากกว่าช่วงนอกเทศการ … Continue Readingข้อควรคำนึง ก่อนการเช่ารถขับเอง

pphatyaicarrent

ประเภทรถยนต์

Sub compact Car หรือที่เรียกันติดปากว่า “ซิตี้คาร์” มักมีเครื่องยนต์ที่มีขนาดไม่เกิน 1.5 ลิตร เป็นรถขนาดเล็ก เหมาะกับการขับขี่ในเมือง หมู่บ้าน หรือการเดินทางที่มีระยะทางไม่ไกลมากนัก เช่น Toyota Yaris, Toyota Vios เป็นต้น Compact Car … Continue Readingประเภทรถยนต์

pphatyaicarrent

ประเพณีถือศีลกินเจ

“เทศกาลกินเจ” เป็นประเพณีที่ชาวไทยเชื้อสายจีนถือปฏิบัติสืบทอดมานานหลายร้อยปี ตรงกับวันที่ 1 เดือน 9 ถึงวันที่ 9 เดือน 9 ตามจันทรคติของปฏิทินจีน ตรงกับเดือน 11 หรือเดือนตุลาคมของไทยตามปฏิทินสากล รวมเป็นเวลาทั้งสิ้น 9 วัน 9 คืน ช่วงเวลาดังกล่าวชาวจีนจะไม่กินเนื้อสัตว์ … Continue Readingประเพณีถือศีลกินเจ

pphatyaicarrent

คำแนะนำดีๆ และวิธีการเช่ารถง่ายๆ สำหรับผู้ที่ใช้บริการรถเช่ามือใหม่

ถ้าคุณรักอิสระ และเบื่อหน่ายกับการเที่ยวแบบกลุ่มทัวร์ หรือกำลังสนใจบริการเช่ารถขับเอง สำหรับการเที่ยวแบบเช่ารถขับเอง ซึ่งเป็นรูปแบบการท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในกลุ่มคนรุ่นใหม่ หัวใจรักความอิสระ และเหมาะอย่างยิ่งผู้ที่ต้องการจัดโปรแกรมเที่ยวเองเพื่อให้คุ้มและสนุกตามสไตล์ของคุณเอง อย่างไรก็ตาม ก่อนที่คุณจะตัดสินใจใช้บริการเช่ารถยนต์ โปรดสละเวลาสักนิด คิดพิจารณาว่าเหมาะสมกับสไตล์การท่องเที่ยวของคุณหรือไม่ ข้อดีของการเช่ารถขับเที่ยวเอง มีความเป็นอิสระและเป็นส่วนตัว อยากจะเฮฮาหรือเม้าท์กระจาย หรือแม้แต่นินทาแฟนกับกลุ่มเพื่อนซี้ก็ทำได้เต็มที่ ไม่ต้องเกรงใจใคร บริหารเวลาได้ตามใจชอบ ไม่ต้องเร่งรีบ หรือรอไกด์ รอลูกทัวร์คนอื่นๆ ให้เสียอารมณ์ … Continue Readingคำแนะนำดีๆ และวิธีการเช่ารถง่ายๆ สำหรับผู้ที่ใช้บริการรถเช่ามือใหม่

pphatyaicarrent

6 ที่เที่ยวหาดใหญ่ นอกจากศูนย์กลางการค้าภาคใต้แล้วมีอะไรดี ?

หากพูดถึงหาดใหญ่แล้ว หลายคนอาจนึกถึงการมาเดินช้อปปิ้ง ซื้อของฝากกันที่ตลาดกิมหยง แต่จริงๆแล้วหาดใหญ่ไม่ได้มีดีแค่นั้น เพราะมีกิจกรรมมากมายให้คุณทำครบ ไม่ว่าจะเป็นเดินเล่นริมหาดสมิหลา ไปพักผ่อนหย่อนใจริมน้ำตก ชมมัสยิดกลางน้ำ รวมถึงเที่ยวชมวิถีชีวิตชาวเมืองหาดใหญ่แบบเรียบง่าย จริงๆแล้วเนี่ยหาดใหญ่ไม่ได้เป็นจังหวัดนะ แต่เป็นอำเภอๆนึงในจังหวัดสงขลาที่มีศูนย์กลางการค้าใหญ่ที่สุดของภาคใต้ เมืองนี้โด่งดังในหมู่ประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และจีนมากเลยนะ แถมจังหวัดสงขลายังขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองสองทะเล เพราะด้านขวาถูกขนาบข้างด้วยอ่าวไทย ส่วนด้านซ้ายก็ติดกับทะเลสงขลา วันนี้เราจึงได้รวบรวมที่เที่ยวอำเภอหาดใหญ่และจังหวัดสงขลา ให้ทริปนี้เต็มเปี่ยมไปมนต์เสน่ห์แห่งแดนใต้ 1.ย่านเมืองเก่าสงขลา … Continue Reading6 ที่เที่ยวหาดใหญ่ นอกจากศูนย์กลางการค้าภาคใต้แล้วมีอะไรดี ?